"ยินดีต้อนรับสู่เวบไซต์ ศิษย์เก่า ข.ว.ส.รุ่น 9 ม.ศ.รุ่นสุดท้าย"
" เพื่อน ไม่เคยทิ้งกัน จากเพื่อนถึงเพื่อน"

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

อาลัยครูใหญ่สถิตย์ เดชบุญ

 อาลัยครูใหญ่สถิตย์ เดชบุญ ต้นเดือนตุลาคม 63


1 ความคิดเห็น:

  1. ย้อนรำลึก นึกถึงวัน ฉันยังเด็ก
    ตัวเล็กๆ ไปโรงรียน หิ้วของขาย
    มะขามเทศ ร้อยเป็นพวง ร่วงกระจาย
    ได้สตางค์ มาก็หาย เหลือนิดเดียว

    กลัวครูเห็น ฉันจึงหลบ แอบซ่อนไว้
    เพื่อนนักเรียน เพียรมาไกล้ ฉันยิ่งเสียว
    กลัวที่สุด ในชีวิต คือไม้เรียว
    จนบัดนี้นี้ ก็ยังเสียว อยู่ทุกวัน

    ไม้บรรทัด คาบมาแล้ว เชื่อไหมแม่
    ทั้งโดนแสร้ ทั้งโดนหวาย ซ้ายขวาหัน
    น้ำตาร่วง เพราะตัวเรา ใช่ใครกัน
    ครูลงทัณฑ์ เพื่ออยากให้ เราได้ดี

    มิใช่โดน ลงโทษ เพราะขายของ
    แต่ที่โดน เพราะลำพอง จ้องโดดหนี
    มีการบ้าน ก็ส่งช้า กว่าเขาทุกที
    แต่สิ้นปี ก็สอบผ่าน ด้วยอ่านจำ

    คิดถึงครู อยากไปหา ไปก้มกราบ
    อยากไปอาบ น้ำให้ครู หนูขอย้ำ
    อาบที่แขน เพื่อทดแทน สิ่งครูทำ
    สิบหกนี้ ศิษญ์ขอจำ คือวันครู...

    ตอบลบ